Thư viện tỉnh Nghệ An: Triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024

11:29, 26/01/2024
Sáng 26/1, Thư viện tỉnh Nghệ An tổ chức hội nghị tổng kết  năm 2023; triển khai nhiệm vụ năm 2024.
Toàn cảnh hội nghị.

Năm 2023, Thư viện tỉnh Nghệ An thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ của đơn vị được giao và hoàn thành tốt các chỉ tiêu kế hoạch được giao. Trong năm, cấp 5.329/2.000 thẻ mới cho bạn đọc; Tổ các chuỗi hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân Quý Mão 2023; Tổ chức nói chuyện chuyên đề “Sách - Tình yêu và gia đình” tại đơn vị; phối hợp Trại giam số 3 tổ chức nói chuyện chuyên đề “hạnh phúc không chỉ riêng ai”, cho cán bộ và trên 500 phạm nhân của trại; Làm các video giới thiệu bộ sưu tập sách có chủ đề theo các sự kiện lịch sử để tuyên truyền giới thiệu sách cho bạn đọc;

Ông Nguyễn Vinh Quang - Giám đốc Thư viện tỉnh Nghệ An phát biểu tại hội nghị.

Đơn vị cũng đã lồng ghép tổ chức 6 buổi tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Bên cạnh đó, đơn vị còn phối hợp tham gia Liên hoan cán bộ thư viện toàn quốc tuyên truyền phát triển văn hóa đọc và giới thiệu sách về chủ quyền biển đảo Việt Nam năm 2023, do Bộ VHTTDL - Vụ Thư viện tổ chức, kết quả đạt giải xuất sắc toàn đoàn

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Trong năm, Thư viện tỉnh cũng đã tham mưu tổ chức Lễ phát động và hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, Cuộc thi Đại sứ Văn hóa đọc tỉnh Nghệ An lần thứ V năm 2023, tại trường tiểu học Diễn Lâm - huyện Diễn Châu. Tổ chức phục vụ xe thư viện lưu động phục vụ 30 điểm trường học trên địa bàn tỉnh; Hướng dẫn, xây dựng 18 tủ sách tại 12 huyện có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và tại các huyện thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới 2023.

Bà Quách Thị Cường - Phó Giám đốc Sở VH&TT phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Năm 2024, thư viện tỉnh phấn đấu 100% cán bộ viên chức tham gia hưởng ứng các phong trào thi đua do các cấp phát động; Tập thể đơn vị và 1 cá nhân được UBND tỉnh; 1 cá nhân được Bộ VHTTDL tặng Bằng khen; Tổ chức tốt "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt nam 21/4"; "Ngày bản quyền thế giới 23/4"; Triển khai ứng dụng nền tảng số trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao: Thư viện điện tử - thư viện số; Bổ sung sách các loại phục vụ bạn đọc tại chỗ, sách luân chuyển phong trào cơ sở; báo, tạp chí các loại; Sưu tầm và mua các tài liệu cổ, quý hiếm; Xây dựng các bộ sưu tập có giá trị đặc biệt về lịch sử, văn hóa, khoa học, tài nguyên thông tin của địa phương và về địa phương.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Đồng thời, tổ chức Hội thảo: Vai trò gia đình, dòng họ, nhà trường trong xây dựng xã hội học tập góp phần xây dựng nhân cách con người Nghệ An đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển; Tổ chức các Cuộc thi Đại sứ văn hóa đọc tỉnh Nghệ An lần thứ VI năm 2024; "Tuyên truyền giới thiệu sách" cho đối tượng là học sinh; Duy trì hoạt động phục vụ bạn đọc tại chỗ. Trước mắt, tập trung tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, trưng bày, triển lãm phục vụ dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; Tổ chức trưng bày và đọc sách, báo Mừng Đảng - Mừng Xuân.

Trao cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023 cho Thư viện tỉnh Nghệ An.
Trao danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở cho các cá nhân.
Trao Giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023.
Trao giấy khen của của Công đoàn Sở VH&TT.

Dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã công bố các quyết định của Trung ương và tỉnh về việc trao tặng các danh hiệu, khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào văn hóa, thể thao thời gian qua. Thư viện tỉnh Nghệ An được tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch năm 2023.

Hiến Chương - Hữu Hoàng

Sự kiện liên quan

    Xem thêm sự kiện